SpStinet - vwpChiTiet

 

bePOS: giải pháp quản lý bán hàng thời 4.0

Ra mắt sản phẩm trên thị trường Việt Nam vào tháng 08/2018, hiện nay bePOS đã cung cấp giải pháp cho hơn 4.000 khách hàng tại 10 quốc gia trên thế giới. Với những tính năng toàn diện, bePOS đang giúp cho nhiều chuỗi cửa hàng lớn ở Úc, Mỹ, Việt Nam,… tăng 30% doanh thu, giảm 50% chi phí và thời gian quản lý.

Hình thành năm 2015 tại Úc từ những ấp ủ của các kỹ sư công nghệ người Việt, hiện bePOS  đang có 3 cơ sở chính thức tại Sydney (Úc), Hà Nội và TP.HCM. bePOS cũng đang tham gia Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (techport.vn) do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ vận hành, nhằm tiếp cận nhiều hơn các cơ hội tư vấn, kết nối truyền thông, quảng bá để các doanh nghiệp nhận thấy được tầm quan trọng và lợi ích mà bePOS mang lại trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Theo Bách Phạm (CEO của bePOS), đội ngũ sáng lập tại Úc sớm nhận thấy việc tìm kiếm phần mềm quản lý phù hợp cho hoạt động kinh doanh là trở ngại cực kì lớn, do các chi phí khởi tạo và hỗ trợ khá cao, không có phần mềm nào ở Úc đáp ứng các nhu cầu quản lý của người Việt. Do vậy, bePOS khát vọng tạo nên một sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam trên thế giới. Khát vọng này lan tỏa về Việt Nam (tháng 8/2018) với mục tiêu là giúp tối ưu hóa, số hóa hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nói cách khác, khởi nghiệp bePOS gắn với sứ mệnh giúp khách hàng thay đổi tư duy về quản lý qua việc ứng dụng công nghệ 4.0.

Tích hợp hơn 600 tính năng, bePOS đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các chủ spa, chuỗi cửa hàng nail, cửa hàng bán lẻ,… về quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, quản lý khuyến mãi, thẻ quà tặng, quản lý kho/định lượng chi tiết, cũng như khách hàng cuối, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chuyên nghiệp. Cụ thể, các tính năng quan trọng để quản lý tốt chuỗi cửa hàng có thể kể đến như: bán hàng và xem doanh số hàng ngày; bổ sung thêm menu sản phẩm bán chạy (những sản phẩm được ưa thích, cần đẩy mạnh vào để nhân viên gợi ý cho khách); theo dõi khách hàng (để nắm thói quen và tích điểm/quy đổi E-Voucher cho khách hàng); kiểm soát doanh thu/doanh số trên điện thoại (theo thời gian thực ở bất kỳ đâu); quản lý kho;…

bePOS đã tích hợp với hơn 16 đối tác về các giải pháp thanh toán, CRM, dịch vụ ngân hàng,...để người dùng có thể sử dụng tất cả các giá trị trên cùng một nền tảng. bePOS ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, tốc độ xử lý và thao tác nhanh, các thiết bị để bán hàng có thể sử dụng iPad và iPhone (sử dụng ổn định cả khi mất mạng, mất điện) nên người dùng có thể mở rộng việc bán hàng trên các quầy di động trong sự kiện, các ki-ốt, quầy trên đường.

Đây chính là những lý do giúp bePOS có thể hợp tác với ProfessioNail (chuỗi cửa hàng nail lớn ở Úc với hơn 250 cơ sở) từ năm 2017. Đồng thời, vươn tới nhiều khách hàng lớn tại hơn 10 quốc gia trên thế giới (Mỹ, Canada, Mexico, New Zealand, Na Uy, Thái Lan, Việt Nam,…) và khẳng định giá trị cốt lõi: bePOS là đối tác đưa doanh nghiệp tiến đến thành công.

Trong quá trình phát triển, bePOS ghi nhiều dấu ấn với các thành tích, giải thưởng như K-Startup Grand Challenge 2018, top 3 Shinhan Future's Lab Runway to the World 2018, top 3 Visa Everywhere Initiative Vietnam 2018, New South Wales Award (Úc 2018), top 3 Fintech Lab Viet Nam 2019, top 10 Vietnam Startup Wheel 2019,… bePOS hiện cho phép khách hàng sử dụng ở cả giao diện máy tính và app trên Appstore. Tuy nhiên, app bePOS trên Appstore có đầy đủ các tính năng chuyên sâu và dễ sử dụng nhất. Khách hàng khi tải app sẽ được hỗ trợ kích hoạt sử dụng tài khoản miễn phí trong vòng 14 ngày.  

Chia sẻ về con đường khởi nghiệp, CEO Bách Phạm cho rằng, doanh nghiệp nào cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định ở buổi đầu hình thành. bePOS đã phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, từ kinh nghiệm, nguồn vốn, các mối quan hệ,… Tuy nhiên, quá trình kinh doanh có thể hình dung như ta đẩy một bánh xe bằng đá. Ban đầu sẽ rất chậm và nặng, cần nhiều người chung tay góp sức. Đó luôn là bước khó nhất để mọi người cùng cố gắng, đồng thời cũng là cơ hội và thách thức để rèn luyện, hoàn thiện mô hình kinh doanh, nâng cấp sản phẩm, nâng cao kỹ năng tư vấn, mở rộng mối quan hệ. Từ đó bánh xe đá sẽ chuyển động, và khi nó đã lăn từ từ, thì chỉ cần những tác động nhẹ nhàng hơn.

Đối với bePOS, thành công lớn nhất chính là những giá trị mang lại cho khách hàng, thể hiện qua những con số ấn tượng: khách hàng có thể tăng đến 30% doanh thu và giảm 50% chi phí, thời gian quản lý nhờ sử dụng bePOS. Do đó, bePOS tự tin đặt kỳ vọng trở thành giải pháp POS hàng đầu Đông Nam Á. Không cạnh tranh với những phần mềm bán hàng thông thường khác tại thị trường Việt Nam, bePOS mang lại giải pháp tổng thể ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Điều này đã được chứng minh bởi sức sống của bePOS ở thị trường quốc tế (trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, New Zealand). Với nòng cốt là đội kỹ sư công nghệ tại Úc, đội ngũ sáng lập và điều hành có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động, bePOS tự tin khi triển khai sản phẩm "chất lượng Úc – giá Việt Nam" và định hướng lớn mạnh tại thị trường Việt Nam cũng như các nước trong khu vực.  

Lam Vân (CESTI

Các tin khác: